Tin tức

CÀ PHÊ KHỞI NGHIỆP VTV1 - SMA - NỘI THẤT BẮC ÂU CAO CẤP

Thương hiệu SMA được lựa chọn là nhân vật của chương trình cà phê khởi nghiệp trên VTV1 ngày 4/10.
Cùng xem để hiểu hơn về SMA và những tâm huyết mà CEO của chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng.

Người Việt Nam luôn được cho rằng rất sáng tạo và dễ thích nghi với hoàn cảnh, và các start-up Việt Nam cũng rất nhanh nhạy trong chuyện thay đổi sản phẩm sao cho phù hợp với chính yêu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu sự sáng tạo này trong chương trình Cafe Khởi nghiệp :

Các sản phẩm nội thất nhập khẩu được thiết kế dựa trên thể trạng và phong cách phương Tây không tương thích với nhu cầu và nhân trắc học của người dùng Việt Nam. SMA - Một công ty nội thất chuyên thiết kế, sáng tạo và sản xuất nội thất phong cách Bắc Âu cho người Việt được ra đời nhằm giải quyết bài toán này.

 

MC: Trong marketing thì có một câu nói rất là hay, đấy là "Hoặc là khác biệt, hoặc là chết" vậy thì điểm khác biệt giữa sản phẩm SMA với những sản phẩm sẵn có trên thị trường là gì ?

GĐĐH SMA Nguyễn Phương Chi: Các sản phẩm của SMA mang tinh thần và phong cách sống châu Âu, nước ngoài nhưng lại được tối ưu hóa về mặt nhân trắc học cũng như là mặt nguyên vật liệu để phù hợp với lối sống và phong cách sống của người Việt. Kích thước cơ thể của người Việt Nam nhỏ bé hơn rất nhiều so với người châu Âu nên là khi đưa những sản phẩm nhập khẩu về thì đa phần là không phù hợp. Có thể kích thước về ghế to quá, không tận dụng được tối đa tiện nghi của sản phẩm đấy mang lại. SMA hướng tới khắc phục những yếu điểm đó của các sản phẩm nội thất nhập khẩu.

 

MC: Tôi thắc mắc là quy trình sản xuất 1 chiếc ghế ở SMA như thế nào ?

GĐĐH SMA Nguyễn Phương Chi: Tất cả các thiết kế của SMA thì đều đơn giản và tối giản. Để hiểu rõ hơn thì mời MC có thể trải nghiệm sản phẩm. Một sản phẩm thì không phải chỉ bằng bốn tấm gỗ có thể ghép vào thành một cái ghế, mà từ kích thước, độ nhô của ghế, độ cao đều được thổi hồn vào nguyên liệu, chất xám được đặt vào thiết kế vì vậy sản phẩm trở nên có giá trị hơn rất nhiều. Khí hậu ở Việt Nam rất đặc thù, khí hậu ẩm ướt, rồi khô nóng, khi mà mình đưa những sản phẩm từ những nước lạnh hàn đới vào thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Sản phẩm của SMA đã cố gắng khắc phục những yếu điểm này. Một sản phẩm như ghế mà MC đang được trải nghiệm ở đây có thể đã được làm đi làm lại, thiết kế đi thiết kế lại để ra được 1 sản phẩm hoàn chỉnh như hiện tại.

 

MC: Cùng với việc là sản xuất ra những sản phẩm đặc biệt và ưu việt như vậy thì sẽ rất khó để sản xuất đc số lượng lớn ?

GĐĐH SMA Nguyễn Phương Chi: Đúng vậy, và chúng tôi cũng không lựa chọn sản xuất đại trà cho sản phẩm của mình.

 

MC: Vậy những tập khách hàng của chị bây giờ là những đối tượng như thế nào ?

GĐĐH SMA Nguyễn Phương Chi: Khách hàng của SMA hiện tại là những khách hàng tiêu dùng có gu và có một lối sống văn mình. Ngoài ra thì các kiến trúc sư và các công ty thiết kế cũng rất ưa chuộng các sản phẩm của SMA.

 

MC: Lựa chọn tập khách hàng là những người có gu như vậy phải chăng là chị đang đánh vào thị trường ngách ?

GĐĐH SMA Nguyễn Phương Chi: Thực sự đó đúng là một thị trường ngách, tuy nhiên là tôi tin rằng cá lớn trong ao nhỏ, chúng tôi hoàn toàn khẳng định được tên tuổi của mình trong thị trường đó.

 

Không chỉ là những thiết kế phục vụ kinh doanh, sau khi nghiên cứu hoàn thiện, các sản phẩm của SMA được chia sẻ với cộng đồng KTS thông qua kho dữ liệu cloud và được sử dụng trong nhiều nền tảng thiết kế 3D hiện nay.

 

MC: Nội thất là một lĩnh vực rất là khó và rất là nhiều cạnh tranh trên thị trường. Vậy những khó khăn cụ thể chị gặp phải khi khởi nghiệp trong lĩnh vực nội thất này là gì ?

GĐĐH SMA Nguyễn Phương Chi: Khó khăn ban đầu khi chúng tôi bắt đầu làm là khó khăn về vốn và tài chính, bởi vì khi chúng tôi lựa chọn sản phẩm thiết kế và được sản xuất một cách chuyên biệt, nên việc để tối ưu hóa một sản phẩm mất rất nhiều chi phí.

 

MC: Vậy là do hoàn toàn tự thân SMA hết, chị chưa từng hợp tác với những quỹ vốn hay tổ chức bên ngoài ?

GĐĐH SMA Nguyễn Phương Chi: Tất cả vốn của SMA vận hành cho tới thời điểm hiện tại đều là vốn của công ty do doanh thu từ những hợp đồng mang lại, sau đó thì tái quay vòng vốn để phát triển sản phẩm và đầu tư thêm.

 

MC: Nhưng mà rõ ràng khi không có sự hỗ trọ từ bên ngoài thì chúng ta đang đi rất là chậm.

GĐĐH SMA Nguyễn Phương Chi: Chậm nhưng mà chắc. Những việc mà chúng tôi đang làm tới thời điểm hiện tại sau hơn một năm với hai showroom và số lượng khách hàng tăng lên hàng ngày, đó là một sự phát triển bền vững và tôi cảm thấy hài lòng.

 

GĐĐH SMA Nguyễn Phương Chi: Sáng tạo của người Việt hoàn toàn có thể sánh vai với các nước trên thế giới. Chúng ta hoàn toàn có thể tự tin để khởi nghiệp.

MC: Xin cảm ơn chị Chi và những chia sẻ thú vị của chị . Và chúc cho con cá SMA sẽ sớm vươn ra biển lớn!




Chia sẻ:

Viết một bình luận